Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Chọn mua máy điều hòa nhiệt độ giá rẻ và tiết kiệm điện



Mùa hè sắp đến nhiều gia đình muốn mua điều hòa nhưng không biết nên chọn loại nào, mua điều hòa 2 chiều hay điều hòa 1 chiều, loại điều hòa nào tiết kiệm điện, nên mua ở các siêu thị điện máy hay các cửa hàng, ở đâu miễn phí công lắp đặt cũng như phí vận chuyển? Để giải đáp những vấn đề này chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn một số vấn đề nhỏ khi chọn lựa điều hòa.

Mua điều hòa tại Topcare

Hiện nay trên thị trường quảng cáo rất nhiều dòng điều hòa có thêm chức năng Inverter, tiết kiệm điện. Thực tế, khả năng tiết kiệm điện của chức năng này chỉ được phát huy khi máy được chạy gần như 24/24h và phòng phải đảm bảo cách nhiệt tốt. Nếu không, sẽ có tác dụng ngược lại là hao tổn điện năng tương đối lớn. 

Các bạn không nên mua loại điều hòatiết kiệm điện nếu nhà mình không đáp ứng những điều kiện trên.
Nhiều bạn thích chọn mua máy điều hòa có chức năng tạo Ion, lọc không khí. Để phân biệt máy có chức năng tạo Ion hay không thì cách duy nhất là tháo máy ra xem bên trong có một bộ phận gọi là tạo Ion khử khuẩn bên trong máy, bằng cảm giác hay giác quan thì không thể phân biệt được giữa hai loại máy có Ion và không có Ion.

Thực tế chức năng tạo Ion chỉ đơn giản là hiệu ứng gây tâm lý cho người sử dụng là chủ yếu. Để không khí trong phòng luôn sạch sẽ hàng tuần, nên vệ sinh lưới lọc bụi của máy 2 - 3 tuần một lần. Nếu muốn phòng thơm mát, có thể xịt ít nước hoa vào lưới trước khi lắp lưới lọc vào máy. Không khí trong phòng sẽ sạch và thơm mát đều.

Chọn mua công suất máy phù hợp diện tích phòng:
- Diện tích phòng: 15m2 trở xuống, nên lắp máy có công suất 9.000BTU.
- Diện tích phòng: 15m2 – 20m2, nên lắp máy có công suất 12.000BTU.
- Diện tích phòng: từ 20m2, nên lắp máy có công suất 18.000BTU.

Công thức tính đơn giản nhất để chọn máy điều hòa cho phòng sử dụng tại gia đình: độ cao từ 3,3m trở xuống:

Công suất máy = diện tích phòng (chiều dài x chiều rộng) x 600

Ví dụ: phòng 15m2, công suất máy cần mua là: 15 x 600 = 9000BTU.

Nên chọn các hãng sản xuất điều hòa có tên tuổi như Panasonic, Mitsubishi, Daikin, LG... và sử dụng các sản phẩm có xuất xứ như Malaysia hoặc Thái Lan thì sẽ bớt được nỗi lo tâm lý chất lượng của hàng Trung Quốc.

Bên trên là những vấn đề bạn cần biết để có thể chọn mua một chiếc máy điều hòa nhiệt độ. Nếu bạn vẫn phân vân chưa biết chọn mua loại điều hòa nào? Hãy gọi ngay đến trung tâm tư vấn MIỄN PHÍ của SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY TOPCARE số điện thoại: 0432.888.999 để được tư vấn và giải đáp miễn phí HOẶC bạn có thể để lại lời bình luận bên dưới chúng tôi sẽ trả lời chi tiết các vấn đề bạn cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét